Yamaha XSR900 2023, mẫu xe vừa cổ điển vừa hiện đại


9/1/2023 3:25:00 PM

Xecongnghe.vn -

Thế hệ mới nhất của Yamaha XSR900 hiện tại đã dần được Yamaha thiết kế trẻ hóa, năng động hơn, mạnh mẽ và hiện đại hơn, nhưng vẫn giữ được nét thuần túy cổ điển của một mẫu Sport Heritage.

Mang dáng vóc thiết kế của một mẫu xe cổ điển, tuy nhiên Yamaha XSR900 thế hệ 2023 đã được các kĩ sư Yamaha đưa vào những chi tiết thiết kế mới, cũng như khả năng vận hành ấn tượng của mẫu xe này khiến những ai đã từng tiếp xúc hay cầm lái mẫu xe này đều phải công nhận rằng, XSR900 giờ đây đã hiện đại hơn, nhiều công nghệ hơn và khả năng vận hành cũng ấn tượng hơn.

XSR900 vẫn tiếp tục có đèn pha tròn đặc trưng giống như mọi chiếc xe thuộc dòng Sport Heritage của Yamaha, đặc điểm nhận dạng thường thấy trên các mẫu xe cổ điển, với cụm đèn pha được chia 2 tầng phía dưới là pha còn bên trên là đèn cos.

Đèn hậu được thiết kế ẩn dưới yên sau với các họa tiết mới là màu khói làm tăng thêm sự gọn gàng của phần đuôi xe nhưng vẫn giữ được sự thanh lịch. Trong khi đó, đèn xi nhan LED nhỏ gọn và sáng hoàn chỉnh hệ thống chiếu sáng của xe.

Thiết kế nguyên bản và có chủ đích của XSR900 mang đến sự pha trộn độc đáo giữa kiểu dáng thể thao trường tồn với thời gian kết hợp với sự tham chiếu đến những chiếc xe đua có khung Deltabox huyền thoại của Yamaha những năm 1980, cụ thể là mẫu xe đua OW81 thuộc đội đua Gauloises Yamaha của Christian Sarron.

Các chi tiết như khoảng cách giữa yên xe gù phong cách café và bình xăng lấy cảm hứng từ xe đua, cũng như các tấm ốp hai bên tối giản và đèn hậu ẩn nhấn mạnh vị thế của chiếc xe cao cấp nhất trong dòng Faster Son. Phần yên xe cũng là một chi tiết được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua thập niên 80, chiều cao yên ở thế hệ này đạt 810mm thấp hơn 20mm so với phiên bản tiền nhiệm.

Yếu tố công thái học được thiết kế đặc biệt để mang đến cho tư thế lái rộng và dễ thích nghi, giúp mỗi chuyến đi trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

XSR900 được trang bị toàn bộ vật liệu chất lượng cao, độ hoàn thiện các chi tiết có thể nói rất tỉ mỉ và được trau chuốt, bộ gác chân bằng nhôm rèn cho đến màu và yên khâu chỉ đôi – cũng như các chi tiết lấy cảm hứng từ xe đua như chốt tháo lắp nhanh và gác chân sau gập gọn xuôi theo yên xe gọn gàng khi không sử dụng.

Xe được trang bị hệ thống khung sườn Deltabox nguyên khối, trùng màu với gắp sau giống như thường thấy trên những mẫu xe đầu bảng của nhà Yamaha như: MT-07, MT-09, MT-10 hay R1.

XSR900 được trang bị công nghệ kiểm soát người lái tiên tiến nhất trong phân khúc và dữ liệu từ bộ đo lường quán tính 6 trục tiên tiến điều chỉnh lực kéo, độ trượt, độ nhấc bánh trước và phanh để giúp người chạy kiểm soát hoàn toàn.

Được trang bị gói thiết bị điện tử hiện đại nhất giúp mọi người lái có khả năng kiểm soát ở mức cao nhất trong mọi tình huống. Và với bộ sang số nhanh thể thao 2 chiều cũng như hệ thống kiểm soát hành trình, giúp cho người lái có thể thư giãn hơn trong những chuyến đi xa.

Yamaha XSR900 được trang bị màn hình màu hiển thị 3,5inch với đầy đủ thông số xe, màn hình được tinh chỉnh qua hai hệ thống nút bấm và núm xoay trên cùm tay lái, rất trực quan và dễ sử dụng.

Yamaha XSR900 sở hữu động cơ CP3 890cc 4 kỳ, 3 xi lanh, làm mát bằng dung dịch, DOHC với công suất tối đa khoảng 119 mã lực tại 10.000 vòng/ phút momen xoắn cự đại 93Nm tại 7000 vòng/phút và 6 cấp số, bên cạnh đó xe còn được trang bị 3 chế độ lái và 4 chế độ sức mạnh, giúp người lái có thể dễ dàng tinh chỉnh theo sở thích lái cũng như tùy vào điều kiện giao thông và thời tiết.

Phuộc trước dạng hành trình ngược(up side down) đến từ thương hiệu KYB có thể điều chỉnh toàn bộ các thông số và hệ thống treo sau dạng liên kết dễ dàng thiết lập để phù hợp với nhiều phong cách chạy xe và mâm xe SpinForged siêu nhẹ mới nhất của Yamaha giảm trọng lượng không treo để có hiệu suất xử lý nhạy bén.

 Hệ thống phanh trên Yamaha XSR900 với phanh đĩa đôi 298mm phía trước cùng kẹp phanh 4 piston và phanh đĩa đơn phía sau  có đường kính 245mm, đi cùng kẹp phanh 1piston của thương hiệu Nisin.

Hiện tại Yamaha XSR900 được bán chính hãng, thông qua đại lý Revzone Yamaha Việt Nam tại Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội với giá bán 359 triệu đồng, xe có hai màu sắc xanh Icon và đen.

Bảng thông số kĩ thuật của Yamaha XSR900:

Một số hính ảnh chi tiết của Yamaha XSR900 2023:

Đăng Khôi(TGTD)


Các bài đã đăng