Trải nghiệm thực tế Peugeot 408: Đậm chất thể thao, lái ngon nhưng… độc lạ


11/9/2023 7:26:00 AM

Xecongnghe.vn -

Hành trình Hà Nội đến Hạ Long và ngược lại của Peugeot 408 đã mang lại cho chúng tôi nhiều trải nghiệm thú vị về một dòng xe mới. Peugeot 408 có lẽ là dòng xe đầu tiên khiến cho giới chuyên gia ngành xe bàn luận nhiều nhất, tại sao lại như vậy? hãy cùng chúng tôi trải nghiệm mẫu xe này nhé !!!

Ngay trong buổi ra mắt, Peugeot 408 được giới chuyên gia đánh giá cao về thiết kế độc lạ của mẫu xe này, sự tranh cãi diễn ra không hồi kết về ngoại hình của 408, thiết kế đẹp là một điều không thể chối cãi nhưng cuối cùng mẫu xe này thuộc dáng thiết kế nào? SUV cũng không, Hatchback thì chưa phải, Crossover lại càng không,… và câu trả lời cuối cùng mà các chuyên gia gọi mẫu xe này là “Con Lai”, đây là một câu trả lời như để lấp liếm cho sự bất lực của mình. Còn bạn, khi nhìn vào mẫu xe này thì bạn nghĩ nó thuộc nhóm nào?

Thiết kế đẹp

Sự độc lạ đến từ việc kết hợp hệ thống khung gầm của SUV và thiết kế theo kiểu dáng gần giống như những mẫu Coupe, chính vì vậy mà Peugeot họ gọi đây là mẫu SUV Coupe (một định nghĩa mới hoàn toàn so với những định dạng trước đây). Cần phải tán dương khả năng thiết kế rất ấn tượng của mẫu xe Peugeot 408, nó thật sự cuốn hút khi ngay cả khi bất chợt nhìn vào hay săm soi từng ngóc ngách, sự chỉnh chu ở từng chi tiết cho thấy Peugeot đã đầu tư rất kỹ về mẫu xe này và kỳ vọng như thế nào. Hãy nhìn vào đầu xe…

Hệ thống lưới tản nhiệt vô cùng nổi bật với từng thanh lớn nhỏ khác nhau như một dãy thiên hà, điểm xuyến trên đó là logo mới của Peugeot, nói đến đây thì tôi phải dành lời khen tặng cho sự thay đổi ấn tượng về mẫu logo mới này, nó thật sự sang trọng, mạnh mẽ và lôi cuốn người nhìn hơn. 

Quay trở lại với phần đầu xe thì chúng ta thấy việc trang trí hệ thống đèn được thiết kế như hình số 7, nhiều khách hàng còn liên tưởng giống như răng nanh của một con sư tử và nghe có vẻ cũng hợp lý, bên cạnh đó các đường gân nổi trên nắp capo cũng tạo nên sự mạnh mẽ của mẫu xe này. Hãy nhìn vào thân xe…

Những đường gân nổi kéo dài, thiết kế kính xe theo hướng khí động học đã tạo nên nét thể thao mạnh mẽ của mẫu xe này, nhìn từ hông dễ dàng phát hiện khoảng sáng gầm rất cao, đó là nhờ vào việc sử dụng hệ thống khung gầm chung với đàn anh SUV 3008 và 5008 giúp cho xe đạt được thông số vô cùng ấn tượng với kích thước vượt trội với chiều dài tổng thể lớn đến 4,687 mm với trục cơ sở dài 2,787 mm, khoang hành lý có dung tích lớn lên đến 536L và có thể tăng gấp 3 lần khi gập hàng ghế sau và khoảng sáng gầm xe lớn đến 189mm cho khả năng vượt địa hình tốt. Tiếp theo hãy nhìn vào phần đuôi xe..

Lại là những đường gân sắc lẹm tạo nên sự mạnh mẽ cho mẫu xe này khi nhìn từ phía sau, hệ thống đèn hậu của mẫu xe này theo hướng gọn nhẹ, dứt khoát và sắc xảo đã tạo nên một khối thiết kế ấn tượng, có một chút khác biệt về thiết kế của bản GT so với các bản còn lại (hình bên dưới), dù vậy thì tất cả các bản thiết kế đều đạt được nét hài hoà. 

Ngồi vào trong xe và cảm nhận 

Mở cửa xe và ngồi vào ghế lái, điều đầu tiên cảm nhận được là một chiếc ghế ôm thân người, điều dễ thấy nhất ở những mẫu xe mang hơi hướng thể thao, nhìn xung quanh hầu như các chi tiết trong xe cũng đều mang thể hiện sự năng động mà các nhà thiết kế muốn hướng đến dành cho mẫu xe này từ chiếc vô lăng “không tròn trịa” cho đến thiết kế của táp lô góc cạnh, cần số truyền thống được thay bằng nút bấm và cần gạt nhỏ rất hiện đại. Xe có 2 màn hiển thị là đồng hồ kỹ thuật số hiển thị thông tin và màn hình giải trí trung tâm đều có kích thước 10 inch, tuy nhiên khi trải nghiệm thưc tế thì đồng hồ hiển thị thông tin có cách thiết kế các thông số với phông chữ hơi nhỏ nên có vẻ hơi khó quan sát và đồng hồ thể hiện vòng tua máy chưa thật sự chi tiết để người dùng quản lý tốt thông tin di chuyển của xe. 

Ngồi vào hàng ghế phía sau, chúng tôi cảm thấy rất thoải mái nhờ vào kích thước dài hơn so với những mẫu xe cùng phân khúc nên người ngồi ở hàng ghế thứ 2 có thể duỗi thẳng chân kèm với ghế ngồi êm ái và to bản sẽ giúp cho “chủ nhân” hài lòng. 

Khả năng vận hành mạnh mẽ

Trước tiên mời các bạn xem qua thông số kỹ thuật của mẫu xe này, Peugeot 408 tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.6 Turbo Puretech thế hệ mới mạnh mẽ với công suất 218 mã lực và momen xoắn lên đến 300Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ nhờ tối ưu khả năng truyền mô-men từ động cơ đến các bánh xe chủ động, xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 8.8 giây. Đó là những thông số từ nhà sản xuất và khi trải nghiệm thực tế thì mẫu xe này cũng làm cho chúng tôi khá bất ngờ. 

Lẫy cần số về D, đến đây chúng tôi có lời khuyên các bạn nên cẩn thận khi trải nghiệm nếu chưa quen với việc điều khiển một chiếc xe mang tính thể thao vì chỉ cần 1 chút ga thì 408 lập tức chồm lên, đến các chuyên gia đang lái thử cũng khá bất ngờ vì độ nhạy của chân ga, có lẽ vì muốn thể hiện tính thể thao nên hãng đã cài đặt như vậy vì đây là một chiếc xe chỉ mang động cơ 1.6L chứ không phải là quá cao. Sau bất ngờ ban đầu, chúng tôi tiếp tục nhấn ga để thưởng thức 408. Di chuyển trong nội thành, khả năng linh hoạt là điều chúng tôi cảm nhận đầu tiên về mẫu xe này khi dễ dàng luồn lách qua những tuyến đường đông đúc của Hà Nội, tiếp theo chúng tôi nhận thấy được tiếng động cơ gầm gừ vọng vào khoang lái như một chiếc xe thể thao hiệu năng cao vậy, tất nhiên là nó nhỏ thôi nhưng vẫn có thể cảm nhận được khi không mở nhạc quá lớn. À đến đây tôi cũng muốn nói luôn về âm thanh giải trí của mẫu xe này, với hệ thống âm thanh Focal hi-fi premium mang đến trải nghiệm chân thực và sống động nhưng chỉ được trang bị trên phiên bản GT mà thôi.

Đang phiêu với một bài nhạc yêu thích thì chúng tôi phải tạm dừng để bắt đầu trải nghiệm 408 ở vận tốc cao, vừa nhấn thêm một chút ga thì tôi phải lập tức chuyển qua chân thắng vì xe đã gần vượt qua mốc 120km/h (đó là giới hạn của đoạn đường này), lại là một sự bất ngờ về mẫu xe này vì khả năng tăng tốc quá nhanh như những mẫu xe thể thao hiệu năng cao. Khi di chuyển ở tốc độ cao, mẫu xe này cũng cho thấy sự linh hoạt của hệ thống lái, khả năng vững chắc của hệ thống khung gầm và độ êm ái của hệ thống treo. Chúng tôi thật sự hài lòng về những gì mà mẫu xe này mang lại, một chiếc xe ở phân khúc hạng trung với mức giá trên dưới 1 tỷ đồng nhưng lại có khả năng vận hành trên mức mong đợi. Tuy nhiên vẫn có một chút ồn vọng vào từ phía hốc bánh nhưng không quá lớn và có thể chấp nhận được. 

Rất tiếc là chúng tôi chỉ có 2 ngày để trải nghiệm thực tế mẫu xe này ở cung đường Hà Nội - Hạ Long, cung đường này chỉ gồm những đoạn đường đông đúc, đẹp và cao tốc như những gì mà chúng tôi đã kể. Nó thật sự chưa đầy đủ để có thể kết luận chính xác vì trên thực tế khi thật sự sở hữu mẫu xe này, đôi khi các bạn sẽ phải di chuyển trên những đoạn đường xấu, sình lầy, cát lún,…Tuy nhiên những gì chúng tôi cảm nhận được từ mẫu Peugeot 408 và kinh nghiệm của chúng tôi khi quan sát một mẫu xe thì đây là một mẫu xe Ngon và Đáng tiền nếu nó phù hợp với sở thích của bạn.

Thiên Minh (TGTD)

PEUGEOT, PEUGEOT 408, XECONGNGHE, XE VÀ CÔNG NGHỆ, TRẢI NGHIỆM XE


Các bài đã đăng