Trải nghiệm nhanh Ducati Scrambler Next Gen


1/19/2024 11:02:00 AM

Xecongnghe.vn -

Vừa qua xecongnghe.vn có dịp trải nghiệm nhanh phiên bản mới của mẫu xe ăn khách nhà Ducati là Ducati Scrambler Next Gen, thế hệ mới của mẫu xe này với nhiều thay đổi về thiết kế, một số tinh chỉnh về vận hành, giúp cảm giác lái nhẹ nhàng và nhiều cảm xúc hơn.

Ducati Scramler thế hệ mới được ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 08/2023 vừa qua, với sự thay đổi nhiều về thiết kế cũng như vận hành so với thế hệ trước đó, điều này đã mang đến cho dòng xe Ducati Scramler vốn được biết đến là một mẫu xe có thiết kế cổ điển và mang hơi hướng Retro, một cái nhìn mới mẻ hơn trẻ trung và hiện đại hơn, nhưng vẫn giữ được những đường nét thiết kế quen thuộc đặc trưng của dòng xe này.

Video cận cảnh Ducati Scrambler Next Gen, phiên bản Icon:

Đầu tiên có thể dễ dàng nhận thấy cụm đèn pha chiếu sáng phía trước với kiểu dáng tròn và bóng Halogen trên thế hệ trước, nay đã được tinh chỉnh thiết kế lại với chữ X cách điệu chia đèn thành 4 phần và sử dụng bóng chiếu sáng Led, bên cạnh đó hệ thống đèn chạy ban ngày hình tròn xung quanh cũng là yếu tố nhận diện của mẫu xe này.

Ở thế hệ mới nhất Ducati Scrambler được nâng cấp toàn bộ dàn khung sườn và hệ thống treo hoàn toàn mới, cụ thể ở khung sườn Scrambler Next Gen vẫn ở dạng mắt cáo truyền thống tuy nhiên đã tinh chỉnh lại nhẹ hơn, bộ gắp cũng được chỉnh lại nhẹ hơn, bên cạnh đó góp phần vào giảm trọng lượng xe cũng có thể kể đến bộ mâm trước và sau mới nhẹ hơn với mâm làm bằng nhôm 14 chấu 18inch ở bánh trước và 17inch ở bánh sau(phiên bản Icon). Tất cả các yếu tố mới này giúp Scrambler Next Gen giảm khoảng 4kg so với thế hệ tiền nhiệm

Về hệ thống treo ở Scrambler Next Gen thì phuộc trước vẫn sử dụng phuộc Kayaba hành trình ngược với đường kính 41mm và phuộc sau của Kayaba có thể tùy chỉnh, một điểm mới trên phuộc sau là vị trí đặt phuộc đã được dời gần vào trung tâm xe hơn so với cách đặt lệch một bên như phiên bản cũ.

Nhìn từ phần hông xe thì có thể thấy, bình xăng bằng thép đã có chút thay đổi cùng với tấm chắn bùn và các chi tiết trên đèn pha, mang lại màu sắc mới cho xe và cho phép chủ sở hữu tùy chỉnh dễ dàng, nhanh chóng. Vỏ nhôm anodized trang nhã bên dưới bình xăng hoàn thiện thiết kế mới của mặt trước, phần ốp bình xăng có thể dễ dàng tháo lắp và thay đổi màu sắc nhanh chóng, phụ kiện này hiện cũng đã được Ducati Việt Nam trưng bày và bán tại Showroom.

Trên Ducati Scrambler Next Gen phần ống xả được tinh chỉnh lại thiết kế, với phần cổ bô gọn gàng hơn và đã được điều chỉnh để góp phần giúp giảm thiểu sức nóng của động cơ ảnh hưởng đến người lái.

Nếu như ở thế hệ trước, yên xe có thiết kế dày và có xu hướng vuốt cao về phía trước, tại phần tiếp xúc gần bình xăng, thì nay đã được tinh chỉnh lại mỏng và gọn gàng cũng như phẳng hơn, bên cạnh đó phần tiếp xúc với đầu gối cũng được bo gọn lại giúp cho người lái có chiều cao thấp vẫn dễ dàng chống chân và giữ thăng bằng cho xe, cùng với chiều cao yên chỉ 795mm giúp những Anh Em có chiều cao từ 1m65 trở lên có thể dễ dàng chống chân thoải mái.

Hiện tại Scrambler Next Gen được bán chính hãng với 03 phiên bản bảo gồm: Icon, Full Throttle và Nightshift, nếu như 02 phiên bản Full Throttle và Nightshift có thiết kế ghi đông thấp tạo tư thế ngồi lái hơi chồm về phía trước, thì phiên bản trong bài viết là Icon có ghi đông cao hơn giúp cho tư thế lái thoải mái hơn, bên cạnh đó góc đánh lái của thế hệ mới này cũng được gia tăng lên, tạo sự linh hoạt và dễ dàng cầm lái hơn trong nhiều cung đường.

Ở thế hệ Ducati Scrambler Next Gen, không chỉ ngoại hình nhận được sự thay đổi lớn, ngoài ra còn có sự thay đổi ấn tượng đến từ hệ thống hiển thị điện tử và kiểm soát vận hành cũng như hỗ trợ an toàn khi lái xe, có thể kể đến như:

  • Mặt đồng hồ đã được thiết kế mới hoàn toàn với màn TFT đa sắc 4,3 inch có thể kết nối với điện thoại thông minh, giao diện trực quan và thể hiện được nhiều thông tin hơn so với màn hình dạng tròn đơn sắc như trên phiên bản cũ, thực tế cho thấy màn hình mới của Scrambler cho độ tương phản khá, màu sắc đẹp và thiết kế cách điệu giúp tăng thêm vẻ hiện đại cho tổng thể xe.
  • Hệ thống kiểm soát điện tử ABS trong cua( Cornering ABS)
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo( Traction Control) có thể chỉnh 4 chế độ tùy người lái và cũng có thể bật/tắt tùy ý.
  • Trang bị đến 02 chế độ lái tùy chỉnh nhờ sử dụng bướm ga điện tử gồm: Road & Sport

Về động cơ thế hệ mới nhất của Scrambler sử dụng thế hệ động cơ là loại động cơ Desmodue L-twin hai van, dung tích 803 cc làm mát bằng gió, có công suất 73 mã lực và mô-men xoắn 65,2 Nm.Động cơ này kết hợp với hộp số 6 cấp, thông số vẫn tương đương với bản cũ, tuy nhiên mô-men xoắn đã được gia tăng đôi chút và động cơ này đã được tinh chỉnh nhẹ hơn khoảng 2,5 kg so với bản cũ.

Tôi có dịp cầm lái và trải nghiệm Ducati Scrambler Next Gen phiên bản Icon đi trong nội đô TP, Hồ Chí Minh một thời gian ngắn, cảm giác thoải mái và tự tin khi lần đầu ngồi trên mẫu Ducati Scrambler Next Gen(phiên bản Icon), nhờ vào trọng lượng xe khá nhẹ chỉ 185 kg với một mẫu xe có dung  tích 803cc, bên cạnh đó chiều cao yên chỉ 795mm, chống chân thoải mái với những người có chiều cao khoảng 1m65 trở lên.

Bên cạnh đó cụm ghi đông mới cũng mang lại cho người lái một tư thế lái chủ động nhờ vào thiết kế mới hơi hướng về phía trước, đi kèm góc đánh lái đã được mở rộng thêm so với thế hệ cũ, giúp cho tôi có thể vào cua hoặc quay đầu xe một cách dễ dàng hơn.

Ngay sau khi kéo nút khởi động, những âm thanh trầm và đặc trưng của động cơ xe Ducati không thể lẫn với các dòng xe khác mang lại, tay côn và cảm giác vào số rất nhẹ nhàng và mượt, hành trình tay côn có thể dễ dàng điều chỉnh thông qua trên tay côn, trên phiên bản Scrambler Full Throttle sẽ được trang bị hệ thống sang số nhanh Quick Shift mặc định, còn 02 bản còn lại sẽ là Option chọn thêm, với chi phí khoảng 10 triệu đồng.

Hệ thống phuộc của xe vẫn cho thấy được sự linh hoạt và êm ái khi phải đi qua gờ giảm tốc mà không mang lại cảm giác khó chịu, nhưng khi vào cua với tốc độ cao vẫn giữ được trạng thái ổn định.

Khi chạy xe ở chế độ Road sực mạnh cũng như độ nhạy của tay ga sẽ kém đi đôi chút so với chế độ Sport, tuy nhiên không chênh lệch nhiều, xe vẫn cho khả năng vận hành êm ái ở dãi tốc độ thấp và dãi số thấp, ko có hiện tượng tê tay hay rần và khả năng tăng tốc cũng khá ấn tượng với độ phản hồi nhanh  nhạy của tay ga không thấy hiện tượng trễ ga mặc dù sử dụng bướm ga điện tử, điều này có thể xảy ra ở một số mẫu xe, đây có thể nói là một trong những mẫu xe dễ tiếp cận về giá và dễ dàng chinh phục nhất của nhà Ducati, một mẫu xe có thể vẫn hành thoải mái trên nhiều thể loại cung đường.

Sau thời gian ngắn trải nghiệm có thể nói nhờ vào hệ thống ống xả mới cũng như một số tinh chỉnh về hướng gió, đã giúp giảm đi rõ rệt phần nào hơi nóng từ động cơ đến người lái, tuy nghiên nếu như vận hành trong đô thị xe đông và đi tốc độ chậm thì vẫn cảm nhận được rõ rệt của hơi nóng, điều mà khó tránh khỏi ở một mẫu xe phân khối lớn nói chung và với thiết kế lộ động cơ như Ducati Scrambler nói riêng.

Hiện Ducati Việt Nam phân phối chính hãng 03 phiên bản Ducati Scrambler và có giá bán như sau:

  • Scrambler Icon: 379 triệu đồng
  • Scrambler Full Throttle: 433 triệu đồng
  • Scrambler Night Shift 446 triệu đồng

Một số hình ảnh của Ducati Scrambler Next Gen:

Đăng Khôi(TGTD)

Xecongnghe. Ducati, DucatiVietNam, Gia  xe Ducati. Ducati Scrambler, Scrambler Next Gen


Các bài đã đăng