Trải nghiệm Mitsubishi Xforce: Đầm chắc, êm ái và nhiều trang bị vô cùng hữu ích


2/29/2024 11:37:00 AM

Xecongnghe.vn -

Vừa qua, Mitsubishi Việt Nam đã tổ chức trải nghiệm dành cho mẫu xe Xforce, những bài trải nghiệm được đánh giá là sát với thực tế khi di chuyển trên đường xá ở Việt Nam.

Quay vòng tròn với tốc độ trên 40km/h để trải nghiệm chế độ lái đường trơn trượt “Wet Mode”

Ở bài trải nghiệm này, Mitsubishi bố trí một vòng tròn như một vòng xoay trên đường thực tế nhưng đã được tưới nước để tạo độ trơn cho bánh xe. Ở vạch xuất phát, chúng tôi đạp ga và di chuyển vài vòng tròn bằng chế độ lái “Normal” ở tốc độ 40km/h, xe di chuyển cũng khá ổn định và dễ dàng, nhưng khi nhấn thêm ga để vượt lên tốc độ 43km/h thì xe có dấu hiệu văng đuôi.

Lẫy phím gạt chế độ lái được đặt ở gần cần chuyển số về chế độ đường trơn trượt “Wet mode” và tiếp tục tăng tốc thêm để đạt tốc độ khoảng 45 km/h, xe ổn định hơn rất nhiều so với chế lái trước đó nhờ vào hệ thống AYC được trang bị trên mẫu xe này, hệ thống AYC dựa vào gia tốc, góc nghiêng của xe khi vào cua để tính toán, tác động lực phanh tự động lên bánh xe (trong góc cua). Kết hợp với tính năng ABS và cân bằng điện tử, AYC giúp tạo ra bán kính quay xe tối ưu, từ đó thân xe được kiểm soát tốt hơn.

Tăng tốc “hết ga, hết số” ở đường nhựa. 

Bước vào bài trải nghiệm thứ hai, Xforce cho chúng tôi một trải nghiệm tốt không kém so với bài đầu tiên. Dù Xforce chỉ sử dụng động cơ 1.5L và hộp số CVT nhưng khi tăng tốc nhanh, mẫu xe này vẫn cho khả năng tăng tốc khá ổn định dù rằng không quá mạnh nhưng cũng đạt tốc độ 100km/h trong thời gian khoảng 14 giây một cách nhẹ nhàng, việc giật cục như các hộp số 4 cấp trước đây trên mẫu Xpander đã không còn mà thay vào đó là khả năng chuyển số khá muợt mà và ổn định hơn.

 

Khi di chuyển ở tốc độ cao, khả năng chống ồn của Xforce cũng thể hiện khá rõ rệt, xe êm ái hơn so với những đối thủ cùng phân khúc nhờ vào các trang bị mới trên mẫu xe này. 

Trải nghiệm đường gồ ghề, dốc nghiên và dốc đứng

Chuyển về chế độ lái sỏi đá “Gravel Mode” và cho xe vào đường gồ ghề với nhiều ở gà ổ voi, Xforce dễ dàng di chuyển trong điều kiện địa hình này, để có thể cảm nhận chân thật hệ thống khung gầm RISE với nhiều điểm gia cố và chi tiết chịu lực mà chuyên gia của Mitsubishi khoe vào đầu buổi trải nghiệm, chúng tôi không ngần ngại nhấn mạnh chân ga và di chuyển tốc độ khá nhanh ở đoạn đường xấu này, cảm nhận mà chúng tôi có được là mẫu xe này ít bị rung lắc và dập tắt dao động khá nhanh. 

Tiếp tục trải nghiệm dốc nghiên, điều tôi thích nhất ở mẫu xe này là nó cung cấp rất nhiều thông tin liên quan đến việc di chuyển của chúng ta, cụ thể là ở đây xe sẽ hiển thị cho chúng ta độ nghiên của xe và nhờ vào thông số này chúng ta có thể di chuyển một cách tự tin. 

Xe di chuyển dễ dàng ở góc nghiên 30 độ

Hiển thị các thông tin về phương hướng và độ nghiên khi di chuyển

Tiếp tục đến với dốc đứng, nhờ vào khoảng sáng gần 222mm tương tự như những mẫu xe bán tải và được trang bị góc tới và góc thoát lớn nên khả năng vượt qua các con dốc như thế này với Xforce là quá dễ dàng.

 

Đường hẹp và quanh co

 Với kích thuớc thân hình không quá lớn thì đường hẹp có lẽ là sở trường của Xforce, xe di chuyển lanh lẹ và dễ dàng băng qua những con đường nhỏ, chúng tôi đã thử di chuyển ở tốc độ trên 60km/h nhưng xe vẫn cho khả năng điều khiển chính xác, chân thực từ vô lăng và chân ga. Tuy nhiên khi vào cua gấp, xe có vẻ nghiên hơi nhiều về phía trong cua, có lẽ do khoảng sáng gầm cao nên tạo nên cảm giác này, tuy nhiên nó cũng rất nhanh quay lại trạng thái ổn định nhờ vào khung gầm vững chắc và hệ thống treo cải tiến. 

Đánh Giá 

Sau rất nhiều bài trải nghiệm gần như đầy đủ các điều kiện địa hình ở Việt Nam mà chúng tôi đã trải qua dành cho mẫu Xforce này, chúng tôi đánh giá cao về khả năng vận hành, cách âm và những trang bị vô cùng hữu ích của mẫu xe này. Nó thật sự hiệu quả ở các điều kiện địa hình dù khó và phù hợp cho những tay lái mới nhờ vào việc cung cấp rất nhiều thông tin ở màn hình như: thông tin tọa độ, góc nghiêng, phương hướng, minh họa các chế độ lái, hiển thị thông số nhiên liệu, chấm điểm người lái, áp suất lốp,…

 

Hiện nay Mitsubishi vừa công bố mức giá mới dành cho mẫu xe này, cụ thể:

 

Phiên bản

Giá bán lẻ (bao gồm VAT)

XFORCE PREMIUM

680.000.000 VND

XFORCE EXCEED

640.000.000 VND

XFORCE GLX

599.000.000 VND

*Chương trình áp dụng cho tất cả các khách hàng mua, đặt cọc xe từ tháng 3/2024 hoặc đã đặt cọc trước đó. 

 

Đăng Khoa (TGTD)

 

MITSUBISHI , XFORCE, XE CÔNG NGHỆ, XE VÀ CÔNG NGHỆ


Các bài đã đăng