Mitsubishi Xforce chính thức được ra mắt toàn cầu


8/10/2023 2:01:00 PM

Xecongnghe.vn -

Hôm nay Mitsubishi chính ra mắt dòng xe SUV đô thị cỡ nhỏ hoàn toàn mới - Xforce tại Triển lãm ô tô quốc tế GAIKINDO Indonesia lần thứ 30, với thiết kế hiện đại mạnh mẽ, mẫu xe này dự đoán sẽ tạo nên một cơn sốt mới tại Việt Nam, giống như Xpander hiện rất thành công tại Việt Nam.

Về thiết kế tổng thể ngoại thất, Mitsubishi Xforce phiên bản chính thức vẫn giữa được hầu hết các chi tiết của phiên bản Concept trước đây với tên gọi XFC, tuy nhiên các kĩ sư của Mitsubishi đã tinh chỉnh lại một số chi tiết, giúp chiếc xe trở nên thon gọn và mang tính thực tiễn hơn.

Xforce - được phát triển dựa trên nhu cầu sử dụng các dòng xe SUV cỡ nhỏ tại khu vực ASEAN. Mẫu xe được xây dựng hướng đến sự thanh lịch, mạnh mẽ, đậm chất SUV đặc trưng dựa trên ý tưởng “Người bạn đồng hành lý tưởng cho cuộc sống năng động”. Xforce không chỉ mang đến không gian rộng rãi với nhiều vị trí để đồ tiện dụng, mà còn hướng đến cảm giác lái an toàn, tự tin trong nhiều điều kiện thời tiết, giao thông khác nhau.

Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng ở mặt trước được cải tiến phù hợp với ý tưởng thiết kế tổng thể của xe. Phần cản trước hai bên mặt ca lăng được thiết kế với hình khối tạo ra hiệu ứng chiều sâu cho thị giác giúp mang đến một hình ảnh đặc trưng làm nổi bật sự mạnh mẽ của hệ thống truyền động. Dải đèn LED ban ngày với tạo hình chữ L, kết hợp với các đường cắt phát sáng theo hình chữ T đặc trưng, tạo nên hình ảnh nổi bật của một mẫu xe SUV đến từ Mitsubishi Motors, vừa giúp tăng khả năng nhận diện cho dù nhìn từ khoảng cách xa vừa tạo nên hình ảnh một mẫu xe vững chãi.

Phần hông xe với bề mặt cơ bắp được tạo hình bởi những đường cắt dập nổi, kết hợp với mảng khối của các ốp vè, tạo nên sự mạnh mẽ và năng động cho mẫu xe. Phần đuôi xe sử dụng thiết kế đèn tạo hình chữ T tương tự phần đèn chiếu sáng phía trước, mang đến hình ảnh vững chãi và bề thế.

Mitsubishi Xforce có kích thước tổng thể 4,390mm x 1,810mm x 1,660mm tương ứng với dài x rộng x cao, được trang bị bộ mâm có kích thước 18 inch giúp khoảng sáng gầm xe đạt 222 mm, với những thông số như trên thì Xforce là mẫu xe có thông số lý tưởng nhất phân khúc.

Khu vực bảng điều khiển trung tâm được thiết kế dựa trên ý tưởng thiết kế mở rộng theo phương ngang (Horizontal Axis), giúp mở rộng tầm quan sát phía trước, mang đến cho người lái cảm nhận tốt hơn về không gian xung quanh, đặc biệt khi di chuyển trên những mặt đường gồ ghề. Thiết kế của bảng điều khiển trung tâm cũng trải rộng sang hai bên, tạo nên cảm giác rộng rãi bên trong khoang nội thất.

Lần đầu tiên, Mitsubishi Motors giới thiệu chất liệu vải mélange trên các khu vực của bảng điều khiển trung tâm. Phần bao phủ của vật liệu này được kéo dài xuyên suốt, tạo điểm nhấn trên các phần trang trí của cánh cửa. Chất liệu vải có tính ứng dụng cao, hiện đại, tinh tế đồng thời chống bám bẩn tốt, mang đến không gian nội thất thoải mái và thư giãn như chính phòng khách của bạn, màn hình giải trí liền khối, kích thước lớn 12.3 inch kết hợp với màn hình thông tin kỹ thuật số tạo nên cảm giác hiện đại.

Bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số hiển thị đa dạng rõ ràng các thông tin quan trọng dành cho người lái. Khi người lái chuyển đổi giữa các chế độ lái, hình ảnh minh họa của từng chế độ lái được hiển thị trực quan trên màn hình, giúp người lái dễ dàng nhận biết thông tin mà không gây mất tập trung vào việc quan sát giao thông trên đường. Người lái cũng có thể lựa chọn phần hiển thị theo kiểu đồng hồ cơ truyền thống, hoặc những dạng hiển thị kỹ thuật số hiện đại tùy thuộc vào sở thích.

Xforce mang đến không gian nội thất rộng rãi thư giãn cho mọi hành khách. Hàng ghế phía trước rộng rãi hàng đầu phân khúc với khu vực tựa vai thoải mái. Bên cạnh đó, thiết kế ghế ngồi được điều chỉnh đặc biệt để hạn chế chuyển động của thân người trong khi xe chuyển làn nhanh hoặc di chuyển trên những mặt đường gồ ghề, mang đến sự thoải mái cho hành khách kể cả trong lúc giao thông ùn tắc.

Hàng ghế phía sau được đặc biệt chú trọng cùng không gian thoải mái để hành khách tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn, không gian để chân rộng rãi hàng đầu phân khúc ngay khi cả ba hành khách cùng ngồi hàng ghế này. Hàng ghế thứ 2 có khả năng điều chỉnh độ ngả 8 cấp độ, cho phép khách hàng lựa chọn nhiều vị trí ngả lưng khác nhau để thư giãn một cách thoải mái cũng như tối ưu không gian khoang hành lý phía sau.

Khu vực để đồ đa dạng và không gian chứa hành lý có thể sắp xếp linh hoạt theo nhu cầu của người sử dụng

Lần đầu tiên, Xforce được trang bị hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium, được Mitsubishi Motors hợp tác với tập đoàn Yamaha phát triển. Hệ thống âm thanh này có cấu hình tám loa, gồm loa tweeter mỗi bên ở cột A, loa âm trầm ở cửa trước, và loa đôi đồng trục ở cửa sau. Hệ thống âm thanh này đã được hiệu chỉnh để tối ưu chất lượng âm thanh bên trong không gian nội thất của xe.

Âm lượng và chất lượng âm thanh cũng được điều chỉnh phù hợp với vận tốc của xe, giúp hành khách tận hưởng những thanh âm sống động kể cả trên mặt đường gồ ghề. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh này cung cấp bốn lựa chọn âm thanh khác nhau (Lively, Signature, Powerful, và Relaxing) để khách hàng tùy chọn theo sở thích âm nhạc và tâm trạng.

Để tăng tính tiện dụng cho hành khách, Xforce được trang bị nhiều vị trí để đồ đa dạng và rộng rãi, được bố trí ở nhiều khu vực trong không gian nội thất. Mẫu xe cho phép người sử dụng cất trữ đến 21 chai nước (thể tích 600ml) ở các vị trí khác nhau trong xe, bên dưới bệ tỳ tay trung tâm, hệ thống làm mát nước uống sử dụng hơi lạnh từ hệ thống điều hòa cũng được tích hợp để giúp làm mát nước uống, bổ sung thêm tiện ích cho hành khách. Mẫu xe còn trang bị nhiều vị trí để điện thoại tiện dụng ở mỗi vị trí ghế, kết hợp với hệ thống sạc không dây phía trước, và các cổng sạc USB-A và USB-C cho cả hai hàng ghế.

Mặc dù có kích thước thân xe nhỏ gọn, Xforce vẫn có khoang hành lý rộng rãi. Xforce cho phép điều chỉnh độ cao mặt sàn của khoang hành lý dễ dàng để phù hợp với nhu cầu chuyên chở, kể cả những vật dụng có kích thước lớn hoặc hành lý quá khổ. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ hai có thể gập từng phần 40/20/40, gia tăng khả năng chuyên chở các vật dụng có kích thước dài nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái cho các hành khách.

Mitsubishi Xforce được trang bị động cơ DOHC 1.5L có công suất cực đại khoảng 104 mã lực tại 6000 vòng/ phút và mô mem xoắn cực đại 141 Nm tại 4000 vòng/ phút, Mitsubishi Xforce sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Hiện tại giá bán và ngày dự kiến ra mắt của mẫu xe này tại Việt Nam vẫn chưa có xác nhận chính thức từ Mitsubishi Việt Nam, tuy nhiên nhiều dự đoán mẫu xe này sẽ có sức hút rất lớn và đây cũng là sản phẩm mà Mitsubishi Motor Việt Nam mong muốn sẽ có một thành công vang dội, tương tự như mẫu xe Xpander trước đây.

Tùng Trần(TGTD)

Mitsubishi Xforce, MItsubishi Viet Nam, Xe công nghe, giá xe Mitsubishi Xforce,

 


Các bài đã đăng