Honda Dax ST125: Dấu ấn thời gian và ngày trở lại


11/4/2022 10:12:00 PM

Xecongnghe.vn -

Honda Dax không còn xa lạ với giới 8x trở về trước (Gen X) với thiết kế có phần lạ lẫm cùng động cơ vô cùng mạnh mẽ, Dax là một biểu tượng của "dân chơi" thời điểm đó và đến nay Honda Dax vẫn vậy, vẫn rất chơi!!!!

Dax ngày xưa chẳng bao giờ nguyên bản, bất kỳ chiếc Dax nào ra đường đều được xoáy nòng, đôn dên với tiếng bô gào thét lạng lách bốc đầu làm cho dân chơi thì trầm trồ nhưng người lành lại xa lánh. 

Bẵng đi vài chục năm, bỗng dưng những chiếc Dax thế hệ mới lại xuất hiện ở Việt Nam cũng với phong cách ấy, kiểu dáng ấy nhưng được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại và tất nhiên là vẫn dành cho dân chơi nhưng lại là dân chơi "chém gió" ở các quán cafe bàn về xe cộ hay lượn lờ ở ngắm phố phường của giới nhiều tiền vì những chiếc Dax hiện nay có giá ngang bằng với một chiếc SH 150 bản cao nhất. 

Thiết kế trẻ trung và vô cùng sắc nét 

Vẫn với kiểu dáng như những chiếc Dax trước đây, mẫu Dax ST125 vẫn có thiết kế mạnh mẽ với phần sườn xe lộ ra bên ngoài và nối thẳng từ cổ xe tới yên, Cỏ xe dạng cao cổ điển kết hợp với phần thân dài tạo nên tư thế lái vô cùng ấn tượng. 

Ở phần đầu xe, Dax ST125 ABS sở hữu hệ thông đèn chiếu sáng full Led với thiết hình tròn cổ điển, đèn xi nhan cũng được trang bị Led với thiết kế đẹp mắt. Hệ thống giảm sóc trước là loại up side down như chúng ta thường thấy trên những mẫu xe mô tô PKL, phanh trước là loại phanh đĩa kèm hệ thống ABS.

Đèn xe hình tròn cổ điển

Đèn xi nhan đẹp và sắc nét

Phanh đĩa có trang bị ABS chống trượt an toàn 

Phuộc Up Side Down cho hành trình êm ái

Đồng hồ Dax ST125 ABS hiển thị dạng LCD rất tinh tế, nhỏ gọn nhưng hiện thị đủ các thông số như số xe, báo xăng, DOD, tốc độ chạy, nhiệt độ...

Yên xe có thiết kế dài đủ để chở 02 người rộng rãi thoải mái, thùng chứa nhiên liệu và bình ắc quy nằm gọn dưới yên xe.

Nổi bật nhất là chiếc Pô dắt truyền thống tạo nét cá biệt của chiếc xe Honda Dax cách đây hơn 40 năm và là biểu tượng cho rất nhiều biker đã độ các kiểu pô tương tư như xe Dax ST125 ABS ngày nay. 

Ở phía sau, đèn vẫn là dạng Led, phuộc hành trình dài của hãng Showa và hệ thống phanh đĩa

Động cơ 125cc mạnh mẽ 

Honda Dax ST125 sử dụng động cơ 124cc xy-lanh đơn OHC 4 kỳ làm mát bằng gió, công suất cực đại 9,3 mã lực tại 7000 vòng, trang bị hệ thống phun xăng điện tử với bình xăng có dung tích 3,8lít. Đây là dòng động cơ số không côn tay, xài chung động cơ CT125 và CUB C125 hiện nay.

Xe Dax 125 là dòng xe được Honda Thái Lan sản xuất cung cấp vào hệ thống CUB HOUSE tại Thái Lan. Tại VN Dax 125 cũng được nhập khẩu chính ngạch thông qua 1 Doanh nghiệp tư nhân có bề dày hoạt động lâu năm trong ngành nhập khẩu xe mô tô pkl.

Tùng Trần (TGTD)

 

 

 

 

 


Các bài đã đăng