Honda CB 350 H’Ness chiến mã dễ thuần và phù hợp đi hàng ngày


2/4/2024 1:51:00 PM

Xecongnghe.vn -

Honda Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe thuần Classic Honda 350 H'Ness tại Việt Nam với mức giá dễ chịu, trong sự kiện lái thử trong khuôn khổ ra mắt Xecongnghe.vn đã có dịp trải nghiệm mẫu xe này và có một số đánh giá như sau.

Cuối tuần qua, Team Xe công nghệ có dịp trải nghiệm mẫu xe Honda CB 350 H’Ness vừa được ra mắt chính hãng tại Việt Nam với mức giá khá tốt là 129,9 triệu đồng, trên cung đường hơn 20km nội thành Sài Gòn và di chuyển qua Huyện Cần Giờ, sau đó đi phà đến thành phố biển Vũng Tàu tham dự sự kiện Honda Biker Rally, với tổng quảng đường khoảng 150km.

Video cận cảnh và lái thử Honda CB 350 H'Ness:

Thiết kế đậm chất Classic và hoàn thiện sắc nét

Honda CB 350 H’Ness hiện là mẫu xe duy nhất có thiết kế thuần Classic được Honda bán chính hãng tại Việt Nam, trong khi các dòng xe khác như Naked, Sport, Adventure hay Touring đã được bán khá lâu.

Sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.199mm x 789mm x 1.107 mm không chênh lệch nhiều với các mẫu CB đàn anh như CB1000 nên mẫu xe này vẫn cho thấy tổng thể bề thế và , CB1100, trọng lượng xe chỉ 179kg chiều cao yên 800mm khá phù hợp với vóc dáng người Việt, những AE có chiều cao trên 1m65 có thể ngồi và chống chân một cách thoải mái.

Mang trên mình thiết kế đậm chất cổ điển đặc trưng theo bề dày lịch sử của dòng CB từ trước đến nay, nhưng để phù hợp với những thị hiếu của khách hàng, phù hợp với xu hướng mới, Honda đã mang lên mẫu xe này một số công nghệ hiện đại cả về tính năng an toàn cũng như tính năng vận hành và góp phần giúp cho CB 350 H’Ness mang thiết kế của một mẫu xe cổ điển nhưng vẫn không kém phần hiện đại.

Đầu tiên có thể dễ dàng nhận thấy phần đầu đèn dạng hình tròn được mà Crom đặc trưng ko thể lẫn vào đâu được của các dòng xe Classic, trên Honda 350 H’Ness hệ thống đèn pha đã được trang bị hoàn toàn bằng công nghệ bóng Led 02 tầng hiện đại và tiết kiệm, bên dưới là hệ thống đèn xi nhan kết hợp đèn cảnh báo thiết kế tròn nhưng kéo nhọn về phía sau quen thuộc, thiết kế này vốn được thấy trên mẫu CB1100.

Cụm ghi đông tay lái được đặt thấp và có chiều rộng vừa đủ thoải mái, cho góc đánh lái rộng giúp ôm cua hay quay đầu khá dễ dàng.

Phần thân xe với góc nhìn ngang trực diện, có lẽ là phần hấp dẫn nhất của xe, cụm động cơ lộ toàn bộ với ốp Crom sáng bóng thường thấy trên những mẫu Classic, bên cạnh đó phần bình xăng to với dung tích 15L được thiết kế thuôn dài và uốn thấp dần về phần yên cũng như được thu gọn lại giúp cho tư thế ngồi khá vứng khi vào cua phải kẹp phần đầu gối vào.

Yên trên mẫu CB 350 H’Nes được thiết kế liền khối cho cả người ngồi trước và người ngồi sau, với tổng thể rất gọn gàng và đệm yên dày khá hợp lý với tổng thể xe, tuy nhiên phần đệm yên hơi cứng, cho cảm giác đi xa sẽ không được êm lắm.

Mặc dù được nhập khẩu từ thị trường Ấn Độ, nơi thường bị cho là những mẫu xe có độ hoàn thiện kém và thô, tuy nhiên khi soi kĩ vào những chi tiết nhựa, cũng như mối hàn hay đường dây điện, chúng ta có thể nhận thấy được sự chỉnh chu và đọ sắc nét của các chi tiết.

Trang bị vừa đủ với một mẫu xe Classic tầm trung

CB 350 H’Ness sử dụng động cơ máy đứng chỉ có 1 xi lanh, nên chỉ có hệ thống 1 ống xả đơn, được thiết kế khá đẹp với cổ bô uốn rất thanh thoát và được mạ Crom khá đẹp, hệ thống ống xả này cho chất âm tương đối ấm và trầm tuy nhiên độ uy lực và nổ sẽ không to như những mẫu 2 máy hay 3 máy, để có chất âm hay và uy lực hơn khi mua xe sẽ cần phải điều chỉnh lại một chút.

Được trang bị hệ thống phuộc trước đôi với đường kính khá lớn, phuộc sau dạng lò xo, thực tế trải nghiệm Honda CB 350 H’Ness được cho thấy hệ thống phuộc hoạt động ổn định và êm ái khi qua các gờ giảm tốc không gây cảm giác khó chịu hay rung lắc nhiều khi qua các ổ gà.

Trên Honda CB 350 H’Ness được trang bị cặp bánh với đường kính 19 inch cho bánh trước và 18 inch cho bánh sau, với vành hợp kim đa chấu được sơn đen nhám cùng với màu của mâm khá đẹp.

Mặt đồng hồ trên xe được trang bị dạng hỗn hợp, khi đồng hồ đo tốc độ dạng cơ truyền thống, còn một số thông tin như: Cấp số, giờ, quãng đường đi, lượng xăng thì hiển thị bằng màn hình nhỏ bên cạnh, ngoài ra một số tính năng an toàn như ABS, Traction Control hiển thị bằng đèn báo, tuy nhiên mẫu xe này không được trang bị đồng hồ báo vòng tua máy.

Nhiều công nghệ an toàn cho người lái

Một số tiện ích cũng như tính năng an toàn được trang bị trên Honda CB 350 H’Ness có thể kể đến như: Công tắc tắt và khởi động động cơ được tích hợp, nút tắt mở đèn cảnh báo (Hazard), hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC), Hệ thống cảnh bảo dừng khẩn cấp (ESS) sẽ nháy đèn liên tục khi có dấu hiệu giảm ga đột ngột, hệ thống phanh ABS 2 kênh cho cả bánh trước và sau.

Trên CB 350 H’Ness chỉ khi gạt chân chống nghiêng lên, hoặc xe đã về cấp sô N thì mới có thể khởi động xe và di chuyển.

Động cơ êm ái và mượt mà

Về vận hành Honda CB 350 H’Ness được trang bị động cơ dung tích 350cc, 4 kỳ, xi lanh đơn, làm mát bằng không khí với công suất cực đại mạnh mẽ đạt 21 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 30Nm tại 3.000 vòng/phút, hộp số côn tay 5 cấp trang, động cơ được trang bị búa tạ trên trục chính của hộp số nhằm giảm rung chấn của động cơ.

Thực tế trên quãng đường đi hỗn hợp cho thấy CB 350 H’Ness đã hoàn thành tốt vai trò của một mẫu xe Classic nằm ở phân khúc dưới 500cc, tay côn, cần số, động cơ mượt mà và nhẹ nhàng ở dãi tốc độ dưới 80km/h, không xảy ra hiện tượng rần và gào ở cấp số nhỏ khi đi trong thành phố.

Theo cá nhân mình thấy mẫu xe này hoàn toàn phù hợp cho những Anh Em mới bước chân vào chơi xe phân khối lớn và những người thích một mẫu xe có ngoại hình hầm hố cá tính, nhưng linh hoạt nhẹ nhàng và có thể sử dụng làm phương tiện đi lại hàng ngày.

Đi loanh quanh theo đoàn tại Sài Gòn vào một buổi sáng khoảng hơn 20km, qua nhiều điểm đông và kẹt xe của Thành Phố, tuy nhiên nhiệt độ của động cơ không quá nóng và hoàn toàn không gây khó chịu, nhờ vào góc đánh lái linh hoạt và ghi đông bố trí phù hợp nên khả năng luồn lách cũng như vượt xe một cách khá đơn giản không khác gì những mẫu xe máy có dung tích nhỏ, điều khiến các Anh Em tham gia trải nghiệm đều cảm thấy bất ngờ và đánh giá cao.

CB 350 H’Ness cho thấy khả năng êm ái ở dải tốc đột thấp và tăng tốc tốt từ 0 đến khoảng 60km/h nhờ Momen xoắn và công suất cực đại đến sớm, thực tế khi di chuyển trong nội đô thì cao nhất chỉ sử dụng tới cấp số 4, khi vận hành trên đường trường từ cấp số 4 và 5 thì khả năng tăng tốc cũng như lực kéo giảm đi đôi chút và bị sẽ không mang lại cảm giác phấn khích mỗi lần kéo ga như những cấp số nhỏ, bù lại ở dãi tốc độ này khi vận hành ổn định sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều.

Nhờ được trang bị hệ thống ly hợp hỗ trợ và chống trượt nên những tình huống bất ngờ gặp khúc cua hay gặp chướng ngại vật cần dồn số gấp, trở nên an toàn và nhẹ nhàng hơn khonong bị giật cục cũng như bị khóa bánh sau gây ra những tình huống nguy hiểm.

Những ai phù hợp với Honda CB 350 H’Ness

Với giá bán 130 triệu đồng, mẫu xe này theo cá nhân mình thấy đây là một mức giá bán khá hợp lý, xe có thiết kế đẹp, hoàn thiện sắc nét, nhiều trang bị an toàn cho những Anh Em mới chơi chưa có kinh nghiệm nài xe, hay những ai có nhu cầu về một mẫu xe có ngoại hình bề thế, cổ điển phong cách, động cơ êm ái nhưng vẫn có thể sử dụng hàng ngày, ngoài ra với thiết kế của CB 350 H’Ness rất dễ để Anh Em có thể tùy biến và cá nhân hóa một cách dễ dàng.

Đăng Khôi(TGTD)

Honda, Honda Việt Nam, Giá xe Honda, Honda CB, CB 350, CB 350 H'Ness, Xe công nghệ


Các bài đã đăng